Mời bạn cùng chia sẻ với blog HƯƠNG NGÀN của Nhật Thành.

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

ĐÔI LỜI CÙNG BẠN BLOG


Trong năm học, bận rộn với việc trường, việc nhà, chẳng mấy khi tôi có thời gian để viết lách. Thường thì đêm khuya, khi  con học bài xong tôi mới ngồi lẩn thẩn gõ những ý tưởng của mình, cũng chỉ là để giãi bày, để trải lòng,  để tự mình tâm sự với cuộc đời mình là chính. Và tôi cũng nhằm mục đích như blog của OM: “viết cho khỏi quên chữ”.
  Tôi lập trang HƯƠNG NGÀN từ ngày 17/12 /2012 cho đến hôm nay ( 30/6/2014) là gần mười tám tháng rưỡi. Nhiều lần đóng rồi mở ( như tính khí thất thường của đàn bà vậy thôi) nhưng tôi vẫn cố nán đến ngày blog spot đóng cửa ( Nghe đâu tháng 7 này?)
  HƯƠNG NGÀN có tám mươi ba bài viết tất cả, trong đó có 27 truyện ngắn (là đam mê của tôi), còn lại là những tâm sự vẩn vơ qua mấy vần  thơ con cóc, hay những lời kể như cuộc trò chuyện đời thường của mỗi chúng ta hàng ngày. Thỉnh thoảng tôi kể câu chuyện vui  nhặt được ngoài đời chia sẻ với bà con.
  Thời gian eo hẹp, tôi viết chật vật, có khi một truyện ngắn viết cả tuần mới xong. Nhưng quan trọng là được giao lưu với mọi người, được đọc những bài viết thú vị và bổ ích của bạn bè gần xa.
  Hè này, trong dự định, tôi sẽ hoàn thành nốt vài truyện ngắn dang dở. Thế nhưng lại gặp mùa World cup. Tôi không mê bóng đá, nhưng hàng đêm, tiếng ti vi, tiếng hô hét, cả tiếng chửi thề tục tĩu của tụ điểm xem bóng cạnh bên làm tôi mất ngủ. Tôi cũng chẳng thể tĩnh tâm để viết được gì. Bực mình, tôi kể về  CÚ SÚT NHẦM TAI HẠI. Kể cho vui là chính, vui nhưng lại có chút nanh nọc, đáo để. Thực ra thì câu chuyện ngoài đời đáng buồn hơn, vì gã đàn ông “con rể” kia sau một thời gian dài cặp bồ với người phụ nữ góa lại chiếm luôn cả đứa con gái mới lớn của nhân tình. Bi đát hơn, hai mẹ con trở thành tình địch của nhau. Gã kia được thể “đục nước béo cò”.
 Ôi đàn bà chúng tôi! Xót xa thay! Nhục nhã thay!
  Nhưng câu chuyện CÚ SÚT NHẦM …tôi đã làm nhẹ đi, mang tính hài hước. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó cũng đủ để nhắc nhở những ai đó đừng…nhầm.
 Có một bạn nặc danh nào đó bảo: “ Đọc văn hiểu người” “ Đọc bài đoán được chủ nhà là kẻ đa dâm”. Chà chà…chẳng biết bạn ấy là đàn ông hay đàn bà, nhưng xin nói với bạn: Đàn ông đa dâm thì tổn thọ, đàn bà đa dâm thì trẻ lâu. Đàn bà nào đa dâm được như Võ Tắc Thiên thì trẻ dai như vị vua ấy hoặc như Lưu Hiểu Khánh ngày nay vậy. Tôi cũng muốn thế nhưng trời không cho đành chịu. Có lẽ cái “dâm” của tôi chỉ đủ cho người tôi yêu mà thôi. Trong blog HƯƠNG NGÀN còn có thêm một số bài viết khác cũng kể hài hước chua cay về lĩnh vực này ( như XÃ GIAO, BÁN TÌNH  chẳng hạn). Và cũng xin nói thêm rằng, những câu chuyện kiểu như XÚT NHẦM, XÃ GIAO  ngoài đời chúng tôi vẫn thường kể trong các cuộc vui hay trong các đợt đi tham quan phải ngồi trên xe đường dài. Kể xong, cả người kể và người nghe đều cười ngoác miệng, chẳng ai đánh giá ai là “dâm” hơn ai cả.
  Vào blog là để chia sẻ, để học hỏi, để có được những niềm vui trong cuộc sống chen chật này. Tôi vốn thích đùa và cũng không bao giờ tự ái khi người khác đùa lại một cách dí dỏm nhưng có văn hóa. Ai vào blog HƯƠNG NGÀN cũng có thể trêu ghẹo tôi thoải mái kiểu như thế, chẳng sao cả. Nhưng xin đừng nói những lời xúc phạm làm tổn thương nhau. Rất ít khi tôi xóa lời chia sẻ của mọi người dù là khen hay chê bài viết của mình. Nhưng lần này tôi đã xóa 2 lời com của bạn nặc danh. Và có thể tôi sẽ làm tương tự trong những lần sắp tới.
 Hôm nay hơi bức xúc, gõ mấy dòng, nếu phiền mọi người thì tôi xin được lượng thứ.


46 nhận xét:

  1. Chuyện đời thường cái nào chẳng có chuyện SÚT NHẦM cũng như người NẶC DANH ... bên MƯA .. những bài thơ tình lãng nạn hay những bài thơ xã hội cũng còn có người ném đá hoặc xúc phạm M nữa mà.... gặp thì NT cứ xóa thôi.... cảm thấy mình ko sai là dc......
    SANG THĂM CHÚC NT VUI VẺ BHE1!..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NT cảm thấy những kẻ đó thật vô lí. Từ nay NT sẽ bỏ vào sọt rác những hòn đá đó Mưa à.
      Cảm ơn Mưa đã động viên.

      Xóa
  2. Spot dạo này làm sao ấy. Em ngồi hào hứng gõ một hồi, bấm xuất bản thì mất tiêu. Bực ghê.

    Chị ơi, băn khoăn bức xúc làm gì chuyện ấy cho thêm già. Hì.
    Đôi khi có những người không cùng quan điểm với mình, đó là điều tất nhiên trong cuộc sống, kể cả trên blog.
    Nhưng, nếu như họ chân thành bày tỏ quan điểm bằng danh tính rõ ràng thì rất tốt. Đằng này họ chọn cách "đi đêm về hôm" thì chị để tâm làm gì - em dám chắc là họ có danh tính đàng hoàng nhưng khi com về thái độ của họ, họ lại chọn làm ...Nặc.
    Nếu nói theo quan điểm của họ là "đọc văn hiểu người" thì chị cũng có thể hiểu họ là người thế nào rùi. Hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng nó lại như thế Vừng nhỉ, có khi mình đăng bài rồi cũng không thấy hiện ở danh bạ.
      Những kẻ đó thường lập ra nhiều tên khác nhau, người chơi tưởng nhiều người nhưng thực ra chỉ là một. Chẳng biết họ làm như vậy làm gì khi mình và họ không có mối quan hệ gì với nhau.

      Xóa
  3. Nhật Thành cứ vô tư bày tỏ quan điểm chính kiến của mình qua bài viết đi. Còn ai hiểu và nhận xét thế nào là do nhận thức của họ. Có điều là khi gặp những lời com hằn học hay thiếu văn hóa, xúc phạm mình thì em có thể phản biện hoặc xóa đi, giống như Chu Thanh Thủy từng xóa những ai ném đá và thiếu thiện chí khi com blog của chủ nhà...
    Khi trưa anh vào blog em ko được vì thấy hiện dòng chữ KHÔNG ĐƯỢC CẤP PHÉP. Anh tưởng em đã bỏ blog hoăc anh bị cấm cửa nên ko biết làm sao? nay quay lại thấy vào đc và đọc đc bài mới, anh com nhận xét để chia sẻ với em 2 lần nhưng ko XUẤT BẢN đc, thế là nội dung 2 lần com bị mất hẳn. Lần sau anh phải cop lại lời nhận xét mình vừa viết trước khi xuất bản kẻo sợ mất, nhưng vì mất nhiều thời gian, thao tác vội và lúng túng sao đó nên anh dán và xuất bản nhầm nội dung khác. Vậy nên anh phải xóa lời com đó (ở phía trên). Anh mong em thông cảm và xóa vĩnh viễn lời com đó giúp anh nhé! Anh chúc em luôn khỏe vui và có thêm nhiều bài viết hay nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như mạng dạo này hay trục trặc hơn thì phải anh à. Anh biết đấy, ngoài đời em đã có quá nhiều những nỗi buồn....
      Thôi thì chỉ biết xóa đi cho đỡ nặng lòng với những lời không hay. Nhưng nhiều lúc em không vào blog, có khi vài ngày mới vào do công việc, khi rảnh lại yếu điện. Nản lắm.

      Xóa
    2. OM hoàn toàn đồng ý với anh Quang Thứ, chị ạ!

      Xóa
  4. Vào blog là để chia sẻ, để học hỏi, để có được những niềm vui trong cuộc sống chen chật này
    Đúng thế
    Em đừng bận tâm với những lời com không tử tế, và nhất là kẻ viết lời com không dám công khai, lại NẶC DANH , khi không dám xưng danh ắt là tâm đen tối
    Chúc em vui và viết những stt thật hay nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog em từ trước đến nay không có những kẻ như thế chị ạ. Nhưng thôi, em đã nói ra được những lời như trên là đã nhẹ lòng rồi.
      Cảm ơn chị đã động viên em. Chúc chị luôn vui và hạnh phúc.

      Xóa
  5. Em đang buồn vì chuyện ham viết lách .. Lang thang rồi sang chị mong tìm chút niềm vui như mọi ngày ...ai dè buồn thêm! Nặc danh kệ họ chị ạ...Em nghĩ chuyện chị viết cả trăm người hiểu bài viết viết gì..chỉ có một nặc danh không đáng để bận tâm chi cho mệt..
    Nếu làm thơ viết văn không có ẩn ý thì khác chi mấy bà ngồi lê nói chuyện tán gẫu..nhưng ác ở chỗ ý càng sâu thì người ta càng khó thấy...
    Hồi em còn ở HN khi ti vi chiếu phim Sóng Ở Đáy Sông ..ông diễn viên đóng vai Cha Của Núi đi ra chợ còn bị mấy bà bán hàng dìm xuống nước cống vì cái tội ác với mẹ con Núi đấy chị ạ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ham viết lách lại buồn sao em? Chị cũng gó mấy lời để chia sẻ như thế, có em và mọi người hiểu là thấy vui rồi. Ông diễn viên kia đóng quá đạt ấy mà, còn mình thì khác, phải không em? Thôi, vui lên nhé. Mấy hôm rảnh chị sẽ viết cái gì đó vui vui một chút vậy.

      Xóa
  6. Tỉ lệ "xúc xiểm" là 2 trên x.Nếu tính ra chắc sẽ là một con số không lớn.Cũng không nên bận tâm nhiều. Nguy hiểm hơn là những tay cứ "nửa đùa nửa thật" ấy. Hãy cảnh giác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E hèm...! Tay nào nửa đùa nửa thật thì trị bằng...chết trái tim mới tha, anh nhé. Còn anh mà nửa đùa nửa thật với em thì em sẽ đưa cái nửa đùa cho chị Song Thu, cất cái nửa thật cho mình.

      Xóa
  7. Hoan hô Nhật Thành.
    Chị hoàn toàn tán thành với quan điểm của em. Ta trân trọng những lời chê chân thành, nghiêm túc mang tính xây dưng. Ta không chấp nhận những lời chê theo kiểu xúc phạm, bêu riếu mang tính hằn học cá nhân, nhất là những lời đó lại còn phải ẩn núp dưới một cái danh giả hoặc nặc danh. Nếu gặp thế, ta cứ xóa vĩnh viễn luôn và không phải bận tâm suy nghĩ làm gì vừa ảnh hưởng đến bản thân lại vừa làm kẻ muốn phá ta đắc ý.
    Chúc em luôn vui. Chị và mọi người thân yêu em trên blog luôn tin tưởng quý mến và trân trọng những chia sẻ của em. Chỉ thế thôi cũng đáng để em tiếp tục viết rồi đúng không?
    Chúc em luôn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thế mới là chị của em chứ. Để động viên em, chị cho em mượn nửa trên của anh Tuân, chị dùng nửa dưới nhé. He he...

      Xóa
    2. Chị bằng lòng cho em mượn toàn phần luôn !

      Xóa
  8. Chị ơi! Chị có nhớ là Blog em cũng bị vậy không? Khi chị qua lên tiếng bệnh vực em, thế là chúng kéo ngay sang nhà chị ném toàn rác vào không? Chim Biển lên tiếng, cũng bị chúng kéo qua, thậm chí còn giả Blog của cô ấy để nói bậy nữa. Chuyện này trên Blog cũng rất thường. Hiện nay, trên Blog em cũng có một ai đó, xưng danh là đàn ông, bất cứ em viết cái gì cũng vào cho một câu nanh nọc. Như em đã viết trước sau loạt bài vạch mặt kẻ ăn cắp tài khoản và giả Blog em, hễ ai nói cái gì có tính chất ném đá là em xóa, không cần đáp lại một lời nào. Và em vẫn làm vậy đấy chị ạ. Chị cũng cứ làm như thế đi, không cần nghĩ ngợi gì đâu. Chị càng tham gia thế giới Blog này lâu, lại càng hiểu nó thôi. Những việc thế này em gặp hoài nên không có gì phải bận tâm nữa. Em cũng hiểu chị nói ra đây là để mọi người biết mà hiểu sự việc. Em thì quá hiểu rồi chị à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chị cũng sẽ làm như em thôi, Thủy ạ. Cái hèn hạ của họ là chỉ vào dọa đàn bà.

      Xóa
  9. Trước hết, phải nói ngay, nếu chị NT mà nghỉ thì OM buồn lắm. Nay chị nói rằng chưa viết được chứ không phải nghỉ thì thở phào rồi!
    Blog là cái nhà riêng của mình. Ai vào đọc bài nếu không thích gì đó thì có thể ngồi uống trà với chủ nhà, góp ý này nọ. Chắc là chủ nhà sẽ vui lòng thôi, phải không chị? Nhưng nếu tự tiện vào, che mặt, dùng những lời nói nặng nề với chủ nhà, xong rồi chạy mất thì... kệ họ đi chị ạ!

    Blogspot thì cứ gần đến tháng 7 là lại nghe đồn đóng cửa, nhưng theo OM nghĩ thì Google là 1 "người lớn". Khó có khả năng anh ta đóng cửa. Nếu có đóng cửa thì chắc cũng phải báo trước ít nhất 3 tháng. Lúc đó thì chúng ta tính tiếp.

    Cuối cùng, chị làm nghề liên quan đến văn chương nên không phải là "viết cho khỏi quên chữ" như OM. Chuyên nghiệp mà đi so với nghiệp dư chi, hehe! :))

    Trả lờiXóa
  10. Bạn nên phân biệt ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết. Đùa cũng nên có chừng mực, nhất là lên trên trang mạng này, nó khác hẳn với việc ngồi tùm lum một chỗ nào đó mà tán gẫu, thả sức đùa cợt. Tôi tháy bạn có những dòng comment đùa cợt quá trớn với mấy ông bạn già rỗi việc suốt ngày ngồi buôn dưa lê, cm thiếu nghiêm túc nếu không muốn nói là đôi khi quá tục, phản cảm. Bạn không nghĩ đến tình huống khi vợ của họ vào trang bạn mà đọc những dòng bạn đối đáp với chồng của họ sao?Bạn có quyền viết và phản ánh những mặt trái của xã hội để góp phần thanh lọc xã hội nhưng bạn nên nhớ thái độ của bạn với những chuyện đó như thế nào là rất quan trọng, nó không chỉ thể hiện ở trong những câu chuyện của bạn mà còn lộ ra cả ở những dòng comment đấy. Bạn đem mấy chuyện lố nịch, xấu xa đó lên đây mà đùa cợt, nhả nhớt vẻ thích thú với mấy người không biết đến giới hạn của ngôn từ và văn hoá viết lách trên trang mangx hội. Tôi tuy không phải là người có học thức " cao" như bạn, không biết viết " giỏi" như bạn nhưng tôi cũng đủ trình độ để nhận ra sự phản cảm trong những lời comment của bạn đấy. Bạn nên hiểu những người đang bênh vực bạn kia có thể chỉ là giả tạo, có thể là họ cũng mắc chứng bệnh như bạn, kiểu" cá mè một lứa" ấy mà. Khi người khác nói những điều không hợp với lỗ tai của mình cho lắm thì bạn phản ứng. Nghe những lời tung hô thì bạn thích thú và tưởng mình ghê gớm lắm. Bạn nên suy nghĩ lại về mình , nên khiêm tốn và nghiêm túc hơn để không khỏi hổ danh là người có học. Bạn nên nhớ rằng không phải lúc nào ẩn danh cũng là xấu. Bởi sao? chắc chắn bạn thừa hiểu điều đó.
    Chào bạn.

    Trả lờiXóa
  11. Nói với bạn Nặc Danh: Tôi không phải chủ nhà, nhưng thấy bạn viết thế này, tôi cũng thấy hơi không vui. Trước hết, có lẽ bạn nên điền một cái tên nào đó vào cmt cho nó đỡ phản cảm, sau đó, tôi thấy bạn đang vào nhà một người khác chứ không phải nhà bạn. Mỗi người sẽ tự chịu trách nhiệm về những gì mình viết ra. Nếu bạn không thích thì có thể tìm một cách nhẹ nhàng hơn để góp ý với chủ nhà (chủ nhà là nữ, nhẹ nhàng với họ là cần thiết chứ, phải không bạn!). Còn nếu thấy chủ nhà viết những chuyện thật là chướng thì bạn đừng vào nhà họ nữa, thế là xong!
    Tôi thấy bạn đang khó chịu với chủ nhà, với những cmt có ý bênh vực chị ấy. Và chủ nhà, cũng như một số bạn khác thì đang khó chịu với bạn. Đa số mọi người lên blog là để cho nhẹ đầu mà chúng ta cứ phải gặp những chuyện khó chịu như thế thì mất vui, bạn ạ. Mong bạn suy nghĩ lại. Chúc bạn luôn vui!

    Trả lờiXóa
  12. Bạn OM ạ, bạn là người sống vô cảm? thấy những điều phản cảm như thế mà bạn cho qua,lại đi chỉ trích người nói ra sự thật? Nặc danh không phải do tôi đặt tên đâu bạn ạ. Bạn thích một cái tên? điều đó quá dễ, tên tôi là NM. Vậy được chưa? Tôi cũng thấy bạn đang khó chịu với tôi đấy. Bạn thấy điều tôi viết là không được tốt thì bạn đừng vào đây đọc nữa, thế là xong. Lời tôi viết không đúng sao? Tôi chỉ nói ra suy nghĩ của mình thôi cũng như bạn NT và cả bạn nữa nói ra suy nghĩ của mình về những điều xấu xa, phản cảm xung quanh ta.Bạn nói người ta đừng xía vô sao bạn cũng xía vô chuyện của người ta?Bạn cũng nên xem xét lại mình đi nhé, không cần bạn phải khuyên toi ở đây đâu.
    Chào bạn!

    Trả lờiXóa
  13. Hihi, chị Nhật Thành ơi, nếu OM có "xía vô" gì đó ở nhà chị thì chị cũng đừng vì thế mà giận OM nhé!
    Thôi, về xem tiếp Word cup đê...ê!

    Trả lờiXóa
  14. Nịnh nhau thì dễ lắm mà. Tôi nói có gì sai sao? Có ai chịu thừa nhận những điều góp ý kiểu " thuốc đắng" đâu. Thói thường cứ ai đó vào đây nói trái chiều một chút là bị chụp luôn cái mũ: ghen tỵ, hiềm khích, ý đồ xấu... mà có ai chịu nhìn lại mình đâu. Tôi biết trước khi mình comment những lời này sẽ bj chỉ trích nhưng tôi vẫn làm. Đọc những lời bạn OM nói với tôi, tôi cảm thấy rất buồn vì bạn đã không chịu thừa nhận những điều tôi nói là ĐÚNG và tôi cũng cảm thấy thất vọng vì bạn bởi tôi nghĩ lẽ ra bạn là người không dễ dàng bênh vực chủ nhà theo kiểu ấy: sẵn sàng không chấp nhận những lời rất thật của tôi, dù là hơi khó nghe bởi dám phê bình mà không KHEN chủ nhà.( vì sao thì bạn cũng biết rồi)
    Tôi còn nhớ câu nói của Tuân Tử : "Người chê ta mà chê phải là thầy ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta, những kẻ vuốt ve, nịnh bợ ta chính là kẻ thù của ta vậy"..
    Tạm biệt bạn và chúc bạn vui, viết hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Nặc danh ơi! Ý tôi là bạn không cần vuốt ve ai, nhưng cũng không cần cho ai uống thuốc đắng, vì người ta có yêu cầu đâu!
      Tôi "xía" vào đây vì muốn chúng ta cùng vui. Blog không phải là trang dành cho nhà văn chuyên nghiệp - theo nghĩa đen, cũng không phải là cái chợ để chúng ta nặng lời với nhau. Tôi có ý tốt, nhưng bạn lại quay sang nặng lời với tôi. Đúng ra tôi không nên nói thêm gì nữa, nhưng có lẽ cũng nên chốt lại 1 lời để bạn hiểu tôi hơn.
      Và thật là dở khi chúng ta vào nhà người khác để cãi nhau. Bạn và tôi, ai về nhà nấy đi, cho chủ nhà được yên ổn! Để chị ấy viết và tự chịu trách nhiệm với những gì chị ấy viết ra, bạn nhé!

      Xóa
    2. Thôi thì nể tấm chân tình của bạn, NT không đành lòng xóa những lời của THẦY TA nữa bạn nặc danh nhé.
      Tôi rất cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết cả bài viết lẫn lời com của tôi và bạn bè. Bạn lo cho tôi, lo vì những lời đùa cợt ấy sẽ làm mất phẩm giá của một người có học, đúng không? Bạn lại lo cho tôi và những "ông bạn già" như bạn nói sẽ bị ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nếu vợ họ đọc được những lời com đó, đúng không? Bạn sợ nghe nhiều những lời khen, những lời tung hô của mọi người thì tôi sẽ không còn biết mình là ai nữa, đúng không? Tôi sẽ tự cao tự đại, đúng không? Kể ra, nếu tôi có được một người anh trai (hay chị gái?) như bạn thì may mắn và hạnh phúc biết mấy.
      Nhưng xin thưa với bạn rằng, mấy lời đùa cợt bông phèng của tôi với mọi người trên mạng này chẳng thể làm nhân phẩm tôi bị hạ thấp đâu, tôi biết mình là ai, ở vị trí nào, không ảo tưởng với những lời khen, vì như tôi nói ở trên, viết truyện là đam mê của tôi, còn những bài khác thì chỉ là để giãi bày, để trải lòng, để vui vẻ với bạn bè mà thôi. Mạng ảo không thay thế được cuộc sống đời thực, nhưng nhiều khi cuộc đời có những nỗi buồn chán, tôi vào mạng để tếu táo chút cho khuây khỏa vậy thôi. Bạn cũng đừng lo, những người tôi hay đùa thì có một số tôi vẫn gặp trong đời thực, có những người tôi và họ vẫn điện thoại để trao đổi bài vở, còn anh Tuân và chị Song Thu là cặp vợ chồng đấy thôi, tôi đùa tếu thế, sao họ không phản ứng mà bạn lại phản ứng?
      Bạn lo cho tôi hơi nhiều, bạn đang bảo vệ tôi theo một cách hơi khác người.
      Bạn nặc danh à, năm nay tôi cũng đã vào cái tuổi "tri thiên mệnh", hay nói cách khác, ván bài cuộc đời tôi đã bị lật hết lên rồi, những buồn vui, sướng khổ, hạnh phúc hay bất hạnh tôi đều đã nếm trái khá đầy đủ. Tôi đã vào cái tuổi mà "Lời khen quên gật, lời chê quên ừ" rồi, không phải non dại đến mức không phân biệt được đâu là lời khen động viên, đâu là lời chê chân thành nữa bạn ạ. Và nếu có nếm "thuốc đắng" cho những tác phẩm của mình thì tôi đã nếm khá nhiều từ những người trong ban biên tập của các báo, tạp chí.
      Vâng, NT đã lĩnh ý của bạn và có đôi lời như thế thôi ạ, xin bạn đừng bận lòng vì tôi nhiều mà hại sức khỏe, bạn nhé. Chúc bạn luôn thanh thản và hạnh phúc.

      Xóa
    3. Chủ nhà này lạ nhỉ -Nặc Danh nghĩa là bóng ma -Khoogn ma thì cũng là rúc từ hàng dậu xồ ra -vậy mà cũng thừa hơi đôi co chứ -Nó vào nhà bạn , bạn có vào được nhà nó không mà cãi nhau chứ -Lý của kẻ chỉ muốn nói cho bạn nghe chứ không nghe bạn nói đó -
      Đàng hoàng viết blog đi xem mình viết có bằng ai -có đúng có sai như thế nào cho thiên hạ nhận xét với -

      Xóa
  15. Tôi cũng như bạn thôi, không đến nỗi là " lo" cho người khác quá như thế đâu nhưng thấy điều ngang tai trái mắt thì tôi bày to suy nghĩ thật của mình thôi, cũng giống như bạn thấy điều ngang tai trái mắt thì mang lên đây phô bày và tỏ ý kiến, quan điểm của mình đâu. Bạn không cần phải mát mẻ tôi là " THẦY" của ai đâu. Tôi đâu dám thế, là tôi chỉ dẫn ra một câu nói nỏi tiếng để bạn suy ngãm thế thôi, bạn đừng đọc nó và gán ngay cho tôi muốn làm " THẦY" của ai đó. Chẳng lẽ bạn vận dụng và hiểu máy móc thế thôi sao? Tự bạn phải biết bạn là ai chứ. Tôi hiểu rồi. thông minh, tài giỏi, đạo đức có thừa và cũng rất TẾ NHỊ đó. Bạn Tôi là nặc danh nên luôn là xấu mà. Nhưng kẻ xấu này thật tiéc cho một người được ăn học tử tế như bạn. Thế thôi, tôi chẳng bận lòng gì về bạn đâu. Có bận lòng thì về bạn thì phải là chồng, con, cha mẹ bạn chứ tôi làm gì phải bận lòng? Chẳng qua vào đây đọc bài và cm của bạn tôi thấy thế nào thì phát biểu thế ấy thôi. Vì không KHEN mà lại CHÊ bạn nên bạn bực tức mà mai mỉa, phản ứng. Giá tôi cũng vào đây tung hô thì chắc không bị bạn ghét đâu nhỉ?
    Chúc bạn viết hay hơn nữa và đừng quá bận lòng bởi những lời của tôi - dù là thật lòng đấy. Chào bạn!

    Trả lờiXóa
  16. Tôi cũng như bạn thôi, không đến nỗi là " lo" cho người khác quá như thế đâu nhưng thấy điều ngang tai trái mắt thì tôi bày to suy nghĩ thật của mình thôi, cũng giống như bạn thấy điều ngang tai trái mắt thì mang lên đây phô bày và tỏ ý kiến, quan điểm của mình đó. Bạn không cần phải mát mẻ tôi là " THẦY" của ai đâu. Tôi đâu dám thế, là tôi chỉ dẫn ra một câu nói nỏi tiếng để bạn suy ngãm thế thôi, bạn đừng đọc nó và gán ngay cho tôi muốn làm " THẦY" của ai đó. Chẳng lẽ bạn vận dụng và hiểu máy móc thế thôi sao? Tự bạn phải biết bạn là ai chứ. Tôi hiểu rồi. thông minh, tài giỏi, đạo đức có thừa và cũng rất TẾ NHỊ đó. Bạn Tôi là nặc danh nên luôn là xấu mà. Nhưng kẻ xấu này thật tiéc cho một người được ăn học tử tế như bạn. Thế thôi, tôi chẳng bận lòng gì về bạn đâu. Có bận lòng thì về bạn thì phải là chồng, con, cha mẹ bạn chứ tôi làm gì phải bận lòng? Chẳng qua vào đây đọc bài và cm của bạn tôi thấy thế nào thì phát biểu thế ấy thôi. Vì không KHEN mà lại CHÊ bạn nên bạn bực tức mà mai mỉa, phản ứng. Giá tôi cũng vào đây tung hô thì chắc không bị bạn ghét đâu nhỉ?
    Chúc bạn viết hay hơn nữa và đừng quá bận lòng bởi những lời của tôi - dù là thật lòng đấy. Chào bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây đích thị là Nặc Bà. kaka
      Nặc bà mới chuyên đi kiếm chuyện bới móc người khác.
      Tôi là Nặc Ông nhá.

      Xóa
    2. Hậu duệ cụ Hồ Xuân Hương ơi! Cái dòng họ quý phái ấy thường thì không chấp bọn tiểu nhân. Tuy nhiên ngạn ngữ có câu "giết chó để dạy vợ". Thiển nghĩ để ngăn chặn mầm mống bọn hèn hạ thì cũng nên quăng cho nó cái gì đó. Ví dụ:
      Cái thằng dở, cái thằng điên
      Cớ sao ghẹo nguyệt chốn cửa thiền
      Có dám chường ra khuôn mặt thớt
      Hay làm cái chuột đớp mồi đêm.
      "Mấy lời nhắn nhủ phường lòi tói"
      Là "ngợm" nên mi quả thật hèn.

      Xóa
    3. Anh com sai chỗ rồi, Nặc này không phải Nặc...kia.
      Có những Nặc cũng tử tế và hiểu biết lắm anh ạ.
      Và Nặc kia hình như là ...đàn bà!

      Xóa
    4. Ồ! vậy hả? bênh cô em mà không đúng đối thủ.

      Xóa
  17. Chơi Blog trong thì phải xác định rằng: Tất cả chúng ta đều là bạn, dù ảo hay thật. Nếu đã cùng sân chơi thì lời conment phải có trách nhiệm. Chị Ngựa chia sẻ cùng em! Chị Ngựa dạo này bận viecj nhà nên ít dạo chơi mọi nhà. Nhưng nếu đã đến, đọc thì bao giờ cũng có những dòng cảm nhận, tuy hành văn chưa trau chuốt, nhưng chân thành.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi cũng như bạn thôi, không đến nỗi là " lo" cho người khác quá như thế đâu nhưng thấy điều ngang tai trái mắt thì tôi bày tỏ suy nghĩ thật của mình thôi, cũng giống như bạn thấy điều ngang tai trái mắt thì mang lên đây phô bày và tỏ ý kiến, quan điểm của mình đó. Bạn không cần phải mát mẻ tôi là " THẦY" của ai đâu. Tôi đâu dám thế, là tôi chỉ dẫn ra một câu nói nỏi tiếng để bạn suy ngãm thế thôi, bạn đừng đọc nó và gán ngay cho tôi muốn làm " THẦY" của ai đó. Chẳng lẽ bạn vận dụng và hiểu máy móc thế thôi sao? Tự bạn phải biết bạn là ai chứ. Tôi hiểu rồi: bạn thông minh, tài giỏi, đạo đức có thừa và cũng rất TẾ NHỊ đó, không cần nghe những lời thật, thật đến mức trần trụi như tôi cm đâu.Tôi là "nặc danh"nên luôn là xấu mà. Nhưng kẻ xấu này thật tiéc cho một người được ăn học tử tế như bạn. Thế thôi, tôi chẳng bận lòng gì về bạn đâu. Có bận lòng gìì về bạn thì phải là chồng, con, cha mẹ bạn chứ tôi làm gì phải bận lòng? Chẳng qua vào đây đọc bài và cm của bạn tôi thấy thế nào thì phát biểu thế ấy thôi. Vì không KHEN mà lại CHÊ bạn nên bạn bực tức mà mai mỉa, phản ứng. Giá tôi cũng vào đây tung hô thì chắc không bị bạn ghét đâu nhỉ?
    Chúc bạn viết hay hơn nữa và đừng quá bận lòng bởi những lời của tôi - dù là thật lòng đấy. Chào bạn!
    ( à do đánh chữ lỗi nên tôi nhờ bạn xoá dùng 2 cm trên nhé)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn không thích thì cứ việc xoá hết cm của tôi vì tôi biết mấy ai thích tiếng CHÊ đâu.

      Xóa
  19. Chào bạn, hôm nay ghé nhà bạn mới hay có những người như thế, theo mình thì không bận tâm với "nặc danh" bạn ạ, ai muốn nói gì thì cứ danh tánh rỏ ràng cho dể trao đổi quan điểm với nhau. chúc bạn bình an nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người " như thế" là sao hả bạn? nặc danh thì sao? biết bao người tự đặt cho mình một cái tên trên Blog này đâu phải tên thật của họ? điều quan trọng là họ viết gì, comment những gì mà thôi. Bạn có quyền bày tỏ quan điểm, tôi có quyền bày tỏ quan điểm. Bạn đọc lại lời cm của tôi đi, có gì không đúng à? bạn viết còn ghê hơn thế ấy chứ.

      Xóa
    2. Những người ''nặc danh -như bóng ma'' anh Mẫn nhỉ ?

      Xóa
    3. Có nhiều những con ma núp dưới bóng người đó .

      Xóa
    4. Nặc danh
      -viết blog đi -có đường dẫn đàng hoàng em viết có bằng ai không mà đi hỗn láo -

      Xóa
  20. Bạn OM này, tôi không muốn nói bạn đâu nhưng là do bạn nói tôi trước đó chứ? Tôi đâu muốn " cãi nhau" với bạn ở nhà người khác. Là bạn buộc tôi phải nói đấy chứ. Bạn cũng cho tôi uống thuốc đắng, bạn NT lại cho người khác uống thuốc đắng mà, dù chẳng ai muốn cả.Bạn nói bạn có ý tốt, tôi cũng nói tôi không hề có ý xấu, có điều tôi là người nói thẳng, nói thật suy nghĩ của mình bạn à. Và như vậy sẽ làm chủ nhà và một số người ghét tôi. Đó là chuyện bình thường mà! Bạn nói đúng:đây không phải là cái chợ nên không nên comment lung tung bừa bãi, cợt nhả....Bạn cũng thông cảm cho tôi vì cái tính hay nói thẳng của tôi nhé. Với người hiểu biếtnhư bạn tôi tin là rồi bạn sẽ hiểu dù chưa phải là bây giờ.
    Thôi, chúng ta không nên lời qua tiếng lại nữa. Chúc bạn vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là là là rảnh quá mà.....uống thuốc chưa...về uông nhanh?Rõ chán

      Xóa
  21. Sao giống cuộc chiến xịt vòi rồng ở giàn khoan 981 quá vậy....

    Trả lờiXóa
  22. Chào tất cả các bạn!
    Tôi là người đam mê Wold Cup, do đó thi thoảng tôi mới vào trang blog của mình để trả lời bạn đọc cho phải phép. Rảnh rang một chút tôi thường lướt qua mấy trang quen thuộc mà tôi yêu mến. Khi vào lại bài CÚ SÚT NHẦM TAI HẠI thấy lời com của một bạn "nặc danh" tôi rất buồn. Anh Văn Thắng bạn tôi đã nhắc nhở: lời com của bạn hơi quá lời. Tôi thiết nghĩ với người có nhận thức đúng mức thì lời nhắc nhở ấy là đủ để bạn nặc danh suy ngẫm và dừng lại. Ai ngờ lại xảy ra một cuộc khẩu chiến rất buồn trên trang HƯƠNG NGÀN.Tôi xin phép được tâm sự cùng bạn nặc danh:
    - Về truyện ngắn CÚ SÚT NHẦM TAI HẠI tác giả sử dụng cốt truyện có thật ngoài đời, kết hợp với mùa World Cup để cảnh báo những thói hư tật xấu cho thêm phần phong phú. Nếu tác giả sa đà vào miêu tả cuộc làm tình của con rể với mẹ vợ thì bạn phê phán là đúng. Hơn nữa hiện tượng này trên báo chí phản ánh nhan nhản mà mức độ cũng như tác giả viết trong truyện. Tác giả viết như vậy để cảnh báo mọi người đây là viêc làm tội lỗi cần tránh. Dó đó bạn nên suy nghĩ lại về cách cảm nhận văn học của mình.
    - Bạn nói về văn nói khác với văn viết; tôi nói thêm với bạn văn pháp luật khác với văn văn học(Bạn tìm hiểu nhé). Chắc bạn công tác trong ngành pháp luật nên nhận thức, cảm thụ văn học của bạn bị xơ cứng.
    - Bạn là người sống buông thả, gặp đâu nói đó không đủ tự tin với lời nói của mình nên phải ẩn danh. Trong lời com của bạn có nhiều điều mà toán học gọi là ngụy biện. Nếu bạn vẫn khẳng định mình đúng, xin bạn cho biết quý danh và chúng ta tranh luận tiếp trên trang blog này hoặc trên blog của ban trên tinh thần xây dựng.
    Thực tâm tôi không tin bạn giám làm điều đó. Do đó chỉ nhắn nhủ bạn rằng: Đọc giả trong trang HƯƠNG NGÀN phần lớn là giáo viên đang giảng dạy trong các trường phổ thông, nhiều người cao tuổi đã nghỉ hưu những bài viết, lời com của họ không thể như bạn nhận định được. Lưu ý bạn trong số những độc giả này có những cặp đôi đang sống hạnh phúc, cùng vui đùa với tác giả HƯƠNG NGÀN. Bạn hãy tin rằng tác giả viết lố lăng thì không thể có được đội ngũ bạn đọc như vậy.
    (Mình viết trực tiếp trên blog, lại ít thời gian nên sẽ có nhiều sai xót mong được lượng thứ)
    Tranh thủ khoảng lặng giữa hai trận chiện mình về thăm các bạn, gặp truyện buồn nên viết đôi lời.
    Vui là chính chúng ta nên cho qua chuyện này đi và lại tiếp tục vui nhé. Nói vậy thôi một tuần nữa hết World Cup mới về cùng các bạn được.
    Chào thân ái: Hải Thăng

    Trả lờiXóa