Mời bạn cùng chia sẻ với blog HƯƠNG NGÀN của Nhật Thành.

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

TIẾN ĐƯA ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Từ nơi miền núi xa xôi
Chúng con đứng lặng tiễn Người ra đi
Rưng rưng dòng lệ tràn mi
Lòng con vẫn nhắc: Người là nước non
Nước còn Người mãi vẫn còn!
11/10/2013

1. Người là hào khí nước non
    Nghĩa, nhân, trí,, dũng vẹn tròn - rạng danh
    Toàn dân kính cẩn nghiêng mình
    Tiễn người vào cõi anh linh vĩnh hằng!...

Sang thăm em, đồng cảm với em về nỗi tiếc thương vô cùng đối với Đại tướng kính yêu của dân tộc Việt Nam!...
    Anh chúc em luôn khỏe vui và thành đạt, an lành trong cuộc sống nhé em!...

1. Trong những ngày này, ta cảm nhận rõ ràng hơn hết vẻ đẹp CON NGƯỜI thời đại Hồ Chí Minh, anh nhỉ?

2. Đọc thêm nhiều tư liệu thông tin về Đại tướng sống theo chữ NHẪN giữa bao phức tạp của đời sống chính trị đương thời... càng thấy Người thật vĩ đại và luôn đặt lợi ích vì dân vì nước lên đầu!... Đại tướng mãi là ngôi sao tỏa sáng, là vị Thánh trong lòng nhân dân VN!...

Anh sang thăm em, chúc em ngày nghỉ cuối tuần thoải mái và an lành nhiều nhé!

2. Mãi mãi ơn Người - vị tướng quân
    Một đời gương sáng : trí, tâm, nhân
    Ra đi nhẹ bước, lòng thanh thản
    Vĩnh biệt người con của chúng dân.

Lá Thu chào chị. Lần đầu ghé thăm chị, trước hết Lá Thu xin chúc chị cùng GĐ luôn mạnh khỏe , hạnh phúc!Xin cảm ơn chị đã ghé thăm tệ xá của lá và chia sẻ cùng Lá Entry vĩnh biệt Đại tướng
    Lá Thu xin được thắp nén nhang tiễn biệt Đại tướng với lòng kính yêu, biết ơn và nhớ thương vô hạn. Xin kính chúc Người lên đường nhẹ bước và linh hồn sớm được siêu thoát.

Chúc chị luôn dồi dào cảm hứng sáng tác và một buổi tối vui vẻ.
    ( Lá nhờ chị xóa giúp cm trên , Lá đánh nhầm chứ. Cảm ơn chị.)

1. Chị đến và được chiêm ngưỡng một bàn tay khéo léo qua việc trang trí ngôi nhà. Em giỏi quá!

2. Dạ, em cũng tập tẹ thôi mà chị

3. Em cũng vừa xem những thước phim tư liệu về người. Tự hào và xúc động. Không thể diễn tả hết bằng lời!

Chúc người mỉm cười nơi yên nghỉ !

4. cầu mong cho linh hồn người được siêu thoát

5. Cầu mong những người con đất Việt sống xứng đáng với Người!

1. Chưa đưa cụ mà đã có người đề xuất xây đền thờ, dựng tượng đài, mở hội Võ Việt vào ngày 30/8 ngày cụ mất, thành lập giải thưởng Võ Nguyên Giáp tương đương với giải Noben...
      Đúng là người tử tế chết rồi vẫn tử tế(Một người dân chân đất nói)
      Hà Nội mấy hôm nay nhiều người đến viếng cụ lắm.
      Chúc NT vui và hạnh phúc.

2. Em vẫn xem đều trên truyền hình anh ạ. Sáng nay trường tổ chức đi thắp hương cho đại tướng ở Huyện đội. Rất trang nghiêm, rất xúc động. Người cuổi cùng của thời đại Hồ Chí Minh đã ra đi. Đến bao giờ Việt Nam lại có được những quốc tang đầy ý nghĩa thế này nữa anh nhỉ?

6. Hôm nay Đại tướng về quê
    Muôn dân tràn lệ đầm đìa tiễn đưa
    Xin trời nắng đẹp, đừng mưa
    Kẻo lòng thương tiếc Người - chưa thỏa lòng!...

Hôm qua ở Quảng Bình, quê hương Đại tướng trời mưa rất to như cùng hòa nỗi tiếc thương Người. Mong sao hôm nay trời quang, nắng ấm để đồng bào mình làm lễ tiễn đưa Người về nơi an nghỉ ở quê hương thật tốt đẹp!...
    Anh chúc em ngày nghỉ Chủ nhật thật thoải mái và an lành em nhé!

1. Người đã về nơi chôn rau cắt rốn
      Linh hồn bay trong bài hát mênh mang
      "Quảng Bình quê ta ơi..." ru Người tròn giấc ngủ
      Con xin hát mãi tên Người đại tướng của nhân dân.

7. Dang tay đất Mẹ chở che
    Chúc Người nhẹ gót đi về cõi sâu
    Tiếc thương lòng dạ âu sầu
    Vần thơ đưa tiễn giọt châu vắn dài.

Đêm ngon giấc, mộng lành chị nhé! Em ghé thăm chị.

8. Suốt 10 ngày qua, em có lúc khóc Đại tướng sưng cả mắt rồi chị ạ! Cứ lên mạng, đọc bài về Đại tướng là em khóc thôi. Em muốn kể lại một kỉ niệm của ông em và Đại tướng. Ông em - Châu Thọ Thông- là cán bộ làm việc ởTrung ương (ông đã qua đời cách đây 3 năm, ở tuổi 83). Nhà ông em cũng ở khu tập thể của cán bộ cấp cao gần khu Ba Đình, tức là gần nhà Đại tướng. Hồi ở Hà Nội, mỗi lần đến thăm ông, em cũng hay đến đây. Nhưng em không kể vì sợ mọi người nói mình khoe khoang và có khi lại không tin nữa. Em chỉ lặng lẽ khóc Đại tướng thôi.

1. Trong những ngày này và về sau nữa, mỗi câu chuyện về Người đều làm ấm lòng mọi người, làm ta biết sống tốt hơn mà em

9. Thật an lòng là hôm qua ở Quảng Bình thời tiết rất đẹp nên bà con quê hương của Đại tướng cùng đồng bào cả nước có mặt được đông đủ để tiễn đưa Người về nơi an nghỉ được thuận lợi và tốt đẹp! Con trai út của anh cũng từ nơi làm việc ở Hà Tĩnh vào Vũng Chùa - Quảng Bình dự lễ truy điệu Đại tướng, nhưng người đông quá phải đứng ở xa hàng trăm mét để vái vọng. Mãi khi xong tang lễ, đoàn của Trung ương trở về Hà nội thì biển người dân chúng mới tràn lên gần mộ Người để được nhìn cho rõ nơi vị Anh hùng dân tộc yên nằm...
    Ghé thăm em một lúc và đã khuya rồi, anh chúc em đêm ấm áp,ngủ ngon nhé!...

1. Thế hả anh? Em nghe bảo cả 25 cây số bị tắc đường, một đám tang có một không hai trong lịch sử anh nhỉ. Có nhà báo còn bình luận: nó làm nên một Điện Biên thứ 2 "lừng lẫy, chấn động địa cầu" anh ạ.
      Chúc anh khỏe và vui nhé.

10. Sang thăm em, chúc chiều vui vẻ ấm áp nhé.

11. Trả lời
    1. Hi...chuẩn bị cho chương trình câu lạc bộ kỉ niệm 83 năm thành lập Hội LHPNVN tối mắt đi Thủy ơi.Giờ mới vào nhà một tí đây.

12. Chị ơi! Mấy ngày hôm nay em bị đau mắt nên không sang thăm chị được.
    Hôm nay đã đỡ nhiều rồi nên em sang thăm chị nè – Chúc chị chiều thứ 5 nhiều niềm vui và có một buổi tốt thật ngọt ngào

1. Em là chúa hay đau mắt đấy. Chắc hay nhìn các em chân dài mặc váy thiếu vải nên mới thế.

13. Em ghé thăm chị và chúc chị sức khỏe cùng niềm vui đến với gia đình mình chị nhé !

14. Tướng về đất mẹ quy tiên
    Quảng Bình đất mẹ nước non nghĩa tình
    Rồi đây trong cõi phù sinh
    Hương hồn người vẫn anh linh sáng ngời

1. Cảm ơn anh đã sang chơi
      Chia cùng cảm xúc tiễn Người ra đi
      Trong tim mình mãi khắc ghi
      Người còn sống mãi suốt đời bên ta.

15. Chào bạn -chúc bạn một ngày mới an lành -ấm áp nhé -

16. Mấy ngày qua trời mưa to quá, bị mất điện nay mới có. Anh sang thăm em, chúc em cuối tuần vui khỏe, chuẩn bị đón sinh nhật và ngày kỷ niệm Phụ nữ VN 20/10 thật vui và nhiều ý nghĩa em nhé!...

17. Đã lâu lắm rồi cháu mơi có dịp vào Blog của dì để đọc bài,dạo này học hành liên miên quá,với lại cháu cũng chuẩn bị ôn thi rồi nên it co thời gian ngó nghiêng lắm,cháu rất thích pic này,bởi vì người mà chau khâm phục nhất sau cụ Hồ kinh yêu chính là bác Văn - 2 con người đã tạo niềm tin rất lơn cho thế hệ tuổi trẻ nước nhà.Vừa qua chau cũng rất vui được có mặt trong đoàn đạp xe từ thủ đô Hà Nội vào Quảng Bình,đắp lên mộ người chút hơi ấm của đất các tỉnh bọn cháu đã đi qua,được cúi lạy bác ở căn nhà số 30 Hoàng Diệu và cháu đã đi Vũ Quang - Hà Tĩnh 2 ngày để giúp bà con khắc phục lũ lụt,nó trùng vào ngày Quốc tang,bọn cháu đã được tham dự buổi thắp hương tưởng niệm tại TPV Vinh.Những chuyến đi đã khép lai dì à,sau bao chuyến đi và học tập được 2 tuần rồi cháu mới lên thăm blog dì được,chúc dì ngày càng có nhiều bài viết hay nhé.