Mời bạn cùng chia sẻ với blog HƯƠNG NGÀN của Nhật Thành.

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

ÔNG NGUYỄN TRỌNG TẠO NÀY CŨNG THẬT LÀ...

  Tôi có một người bạn, anh ấy là nhà văn. Mấy năm trước đây tôi và anh ấy vẫn thường xuyên trao đổi  bài vở qua mail. Những vấn đề thuộc lĩnh vực văn chương là cầu nối để chúng tôi hiểu nhau hơn. 
  Một hôm, anh đưa ra đề nghị: "Anh em mình cùng xướng họa thơ cho vui, được không? Anh sẽ làm một bài, em là người họa lại hoặc nối vần cũng được" Tôi không trả lời. Thơ đối với tôi là một món cao lương mĩ vị mà tôi chưa đủ trình độ để thưởng thức nó. Nói theo dân gian, thơ hay đưa cho tôi như "cà cuống đưa cho người tịt mũi!" Trên giá, ngăn đặt những cuốn sách bạn bè tặng lại chủ yếu là thơ! Tôi đọc thơ một cách lớt phớt, không như người ta bảo, "đọc, rồi nhắm mắt lại mà nghe tim mình rung lên những nhịp khác thường". Chịu thôi! Đã không thích thơ thì làm thơ sao nổi?Vậy mà giờ anh bảo tôi xướng họa thơ với anh?
  Thấy tôi không ý kiến gì, anh lại gửi mail tiếp theo: " Em yên tâm đi, anh không dùng thơ để chinh phục trái tim em đâu!" Tôi trả lời: "Anh yên tâm đi, trái tim em không bao giờ bị chinh phục bởi thơ."
  Thế rồi lần lượt  anh gửi cho tôi những bài thơ, như Om nói, nó là quả chín trên cành, căng mọng cảm xúc. Tôi đáp lại ngay bằng những "trái thơ" xanh xanh, có khi chưa.. rụng rốn. Tôi nhớ những bài thơ của anh, còn quên ngay những bài của tôi sau khi gửi! 
  Duy có một bài tôi lưu lại trên blog, vì tôi quyết định sau bài này tôi không tiếp tục cái trò xướng họa vớ vẩn, mất thời gian này nữa. Anh gửi cho tôi bài  NGẪU HỨNG CHỢ CHIỀU bằng thể thơ lục bát, tôi ghép ngay mấy câu lục bát trả lời:
                                                   CHỢ CHIỀU
              (Nhật Thành)
Người ta đi chợ bán buồn
Tôi nay đi chợ mua luôn thúng sầu.
Chợ chiều đã vãn từ lâu
Mình tôi thơ thẩn trên cầu trông sang.
Trên trời mây trắng lang thang
Gió lay lều chợ lại càng đìu hiu.
Giá như đừng có chợ chiều
Giá chàng đừng nói những điều vu vơ...
Để tôi khỏi ngóng khỏi chờ
Khỏi mong khỏi nhớ khỏi vơ vẩn sầu
Chợ chiều...nắng tắt từ lâu
Kìa trăng vành vạnh một màu vàng tươi!
                                                      (17/12/2012)
   Tối nay lẩn thẩn đem tập thơ "Đồng dao cho người lớn" của Nguyễn Trọng Tạo ra đọc (cuốn này bác Bu tặng hôm ở Vũng Tàu), tôi trố mắt ngạc nhiên thấy có bài CUỐI NĂM NGẪU HỨNG CHỢ CHIỀU sáng tác tháng 11/1993 giống y chang bài thơ NGẪU HỨNG CHỢ CHIỀU anh viết gửi tôi cuối năm 2012!
  Suy nghĩ hồi lâu, tôi lẩm bẩm: "Ông Nguyễn Trọng Tạo này cũng thật là...Sao lại đạo thơ của bạn tôi cơ chứ!"

                                                      *    *
                                                         *
  Theo yêu cầu của Om, chị đành phải lục lại những mail cách đây 3 năm để tìm bài thơ của bạn chị, và xin đính chính lại là nó không "y chang" như chị nói (lâu rồi, nhớ mang máng vậy). Bài thơ của Nguyễn Trọng Tạo viết năm 1993 (in trong tập ĐỒNG DAO CHO NGƯỜI LỚN) thì thế này:
CUỐI NĂM NGẪU HỨNG CHỢ CHIỀU
                                                                          
Nàng xưa ngán ngẩm chợ trưa.
Ta nay đủng đỉnh bán mua chợ chiều!
Vui kia giá được bao nhiêu?
Buồn này sao lại bọt bèo, nàng ơi!

Thời gian rụng úa vai người
Tìm đâu mua được nụ cười còn nguyên?
Này Lan, này Hạnh, này Duyên
Trăng non  cái lúm đồng tiền  còn không?

Lên đèn mà chợ còn đông
Ta đi tìm mãi sao không thấy nàng
Thôi đành mua lại thời gian
Tìm về chốn cũ tặng nàng ngày xưa!

Còn bài thơ bạn chị bảo "viết từ sâu tận đáy lòng gửi em" (hì, chắc là khúc dưới cùng của ruột già) cuối năm 2012 thì là thế này:
                                          
 NGẪU HỨNG CHỢ CHIỀU

Nàng xưa ngán ngẩm chợ trưa.
Ta nay đủng đỉnh bán mua chợ chiều!
Vui kia giá được bao nhiêu?
Buồn này sao lại bọt bèo, nàng ơi!

Thời gian rụng úa vai người
Tìm đâu mua được nụ cười còn nguyên?
Này Hồng, này Hạnh, này Duyên
Trăng non  cái lúm đồng tiền  còn không?

Giá như nàng vẫn chưa chồng
Và tôi vẫn cứ “phòng không” dãi dầu
Bây giờ mới biết, còn đâu… 
Chợ chiều… ngẫu hứng đôi câu ấm lòng!


                                        
  

47 nhận xét:

  1. Nhật Thành đừng nói ngược thế. Cái ông nhà văn bạn của em ko những đạo bài thơ đó của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo mà còn đạo nhiều bài thơ, nhiều đoạn thơ khác của người khác. Dù xào xáo đến mấy thì cuối cùng cũng bị bạn đọc phát hiện ra như có lần anh đã từng nói... Nhưng may nhờ có bài thơ "đạo" đó mà truyền cảm xúc cho em họa lại và làm được bài thơ CHỢ CHIỀU này thật hay!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ , sao thế nhỉ? Em đọc bài thơ của bạn em trước, giờ mới đọc bài của NTT cơ mà. "Cái gì thấy trước là có trước!"

      Xóa
  2. Thôi, mình không nói chuyện chủ đề ai đạo thơ ai nữa em nhé. Có thể em xóa comment trên của anh giùm anh với.
    Anh góp vui đôi dòng cùng bài thơ của em cho "tim rung lên những nhịp đập khác thường" không nì:
    'Thời gian rụng úa vai người" (NTT)
    Chợ chiều đã vãn nàng thời nơi đâu
    Để tôi mua lấy buồn sầu
    Liệu còn chuộc lại buổi đầu chợ đông?...
    Hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xóa là xóa thế nào? Vì sao phải xóa?
      Mấy câu thơ ấy không rung được. nghe ngơ ngác như người bị lạc đường, mà em thì sợ nhất là bị lạc. Những câu thơ như thế này tim mới rung lên những nhịp đập khác thường này:
      Bà còng đi chợ trời mưa
      Cái Tôm, cái Tép đi đưa bà còng
      Đưa bà qua quãng đường cong
      Đưa bà vào tận ngõ trong nhà bà
      Tiền bà trong túi rơi ra
      Tép, Tôm nhặt được trả bà mua rau"

      Xóa
  3. Em đang tưởng tượng cái cảnh khi chị cầm tác phẩm của ông Nguyễn Trọng Tạo và "Ơ, cái ông này...". Heheee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, Anh Thư ơi, chị phải ngồi nghĩ rất lâu mới thót ra được câu đó. Nghĩ cái ông Trọng Tạo này nghe bảo đẹp trai, đa tài, rất nổi tiếng, vậy mà lại đi đạo thơ của người khác. Nghĩ ông ấy cũng tài thật, những bài thơ của bạn chị, chị bảo "Thơ rất hay, sao anh không gửi đăng báo?" Bạn chị trả lời: " Anh chỉ viết để gửi cho em, em là độc giả duy nhất, và anh thấy vui vì điều đó." Và độc giả duy nhất này chưa khoe với ai cả, thế mà NTT chôm được. Hay là ông ấy có mật khẩu mail nhà chị nhỉ?

      Xóa
  4. Chị ơi, đạo gì người ta cũng đạo được hết, nói chi đến thơ. Hihi.
    Có lần em vô tình lạc vào một trang văn lạ. Đọc và há hốc miệng vì ý nghĩ: sao mình lại viết ở đây nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thấy lạ. Người ta bảo : "Đói ăn vụng, túng làm càn", mà túng thiếu tiền bạc, thóc gạo mới phải đi làm càn chứ, túng thơ thì có chết ai đâu? Đạo gì thì đạo, đừng đạo văn thơ.
      Văn em, như Ếch viết: "Sau khi bài thơ " Thư Trường Sa" được đăng trên Facebook của TB, thì một người bạn blog đã đọc được và viết bài cảm nhận từ sâu thẳm trái tim của một người trong cuộc và chắc mọi người cũng đã nhận ra cái văn phong quen thuộc này."
      Và khi đọc ở trang lạ đó, nếu là chị, chị sẽ nghĩ: "Ơ, ả Hoe Vy này lại đi đạo văn người khác rồi!" He he...

      Xóa
  5. Anh cũng năm bảy lần đi viết lốc hộ người ta rồi em ơi!
    Em trách oan ông Tạo rồi. Cái người bạn nào đó của em, thuộc câu ca dao thời @;
    ""Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm'' Chẹp nhiều cái thật khó nói.

    Trả lờiXóa
  6. Anh đọc lại thấy tức ghê, cái thằng cha Nhà văn hay nhà thổ thật xấu hổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đạo văn là việc làm thể hiện sự coi thường độc giả. Ngay cả trên blog, nếu đăng bài người khác thì phải có lời báo cáo với chủ nhà. Khi đăng phải ghi rõ lai lịch chứ, đúng không anh Sỏi?

      Xóa
  7. Lão đọc còm và qua blog Ngo180 rùi . Blog này khôn khéo chưng ngay bảng ở ngay nóc nhà : KHO GIỐNG MÁ TRÊN CÁNH ĐỒNG CHỮ NGHĨA" - Nên hiểu là thế nào cũng được. Nhưng gom bài của người khác mà không dẫn nguồn là làm ngang rùi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó có dẫn nguồn đó thôi! (Ở góc dưới bên trái bài đăng ấy! Nhà ấy cũng lấy bài của Hon Sỏi và chả nói năng gì!

      Xóa
    2. Nói chung, lấy bài nên dẫn nguồn một cách rõ ràng thì trong sáng hơn Sỏi ạ. Lão có qua xem lại DẬP MẬT rùi. Cảm ơn nhé.

      Xóa
    3. Phải nói rõ một điều là blog Ngố ít viết, chỉ tìm bài trong thế giới blog đăng là chủ yếu. Tuy nhiên, chỉ đăng những bài thực sự hay, có chất lượng, đúng là Ngỗ đang gom góp những hạt giống tốt thu hoạch được từ cánh đông ngôn ngữ. Có điều, khi lấy thì nên báo với chủ nhà một tiếng và phải cho đường dẫn để bạn đọc hiểu rõ địa chỉ người viết.

      Xóa
  8. Văn là người , người là văn , trộm tiền trộm tình có thể tha thứ được chứ trộm chữ nghĩa thì nỏ ra mần răng cả . Làm thơ có gì khó cơ chứ sao phải đạo . Thậm chí đạo tư tưởng thì Salam cũng rất ghét . Càng những người nổi tiếng thì càng nên thận trọng về điều này , vì độc giả sẽ phát hiện ra
    Còn về vấn đề những trang Blog trích dẫn bài của nhau cũng là lễ thường tình , nhưng phải nói rõ nguồn trích dẫn . Hôm nọ Nhật Thành cho đường Link về bài " Học sử khó lắm " của bác Bu ở trang Ngố 180 . Bác Bu và bác Hiệp là người hiền lành chỉ than thở với nhau mà thôi . Nhưng Salam bực lắm đã phi sang " Bật " cho một nhát , thấy im re , chưa thấy trả lời . Salam chỉ là dân ngu khu đen cầm kèn thổi ngược nhưng cũng rất ghét chuyện đạo văn . Trong nhà này có ai bị đạo chỉ dùm , Salam sẽ chửi dùm cho ( Giờ kiêm luôn Thợ chửi .. He he he )
    P / s : Salam chỉ " Đạo " người thôi , mấy Mệ trong nhà này có nhu cầu thì liên hệ với Salam , đạo không đẹp trả tiền lại hì hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Làm thơ có thể dễ vơdi người này nhưng khó với người khác. Salam bảo làm thơ dễ là sai rồi! Và nữa, những thứ mà ta viết trên blog và trao đổi qua những câu còm, đôi khi chỉ là câu có vần thôi, chứ ko phati thơ đâu nhé!
      - Cái bài trên Blog Ngố mà Salam còm ấy, họ ko trả lời nhưng thực tế đã cho tên tác giả vào cuối bài. Salam còm ko rõ ràng nên tên tác giả họ ghi là Salam Bulukhin. Haha, chết cười!

      Xóa
    2. Chắc sau khi Salam còm thì họ mới cho tên tác giả vào , chứ trước đó hoàn toàn không có , tội nghiệp bác Bu chỉ nam mô a di đà phật thôi
      Thơ là tiếng lòng , là cảm xúc thật sự của người viết , tác giả trải lòng mình qua từng con chữ . Vì thế không có thơ hay , hay thơ dở . Hay , dở là do cảm nhận từ từng người đọc vì thế Salam nói làm thơ dễ là vì vâyj . Riêng về vấn đề này Salam đã phân tích ở bên nhà " Có Khi Nào " rồi .
      Tại sao Salam thích bài thơ " Vệt màu " hơn bài " Ru tim " ? Cũng vì thích " Vệt Màu " mà " iu " luôn cả người viết , dù biết rằng đó là một ". Mệ Chằng " .. He he he
      OM i nhớ Em chít đi được , hay là hai anh em mình thành lập công " Chửi thuê " đê , cho Em làm giám đốc , còn Salam làm phó . Công ty đó sẽ lấy tên là. " Công ty Chửi Thuê Salam Ôm " .. Em thấy thế nào ? Hì hì hì

      Xóa
    3. Nhất trí với anh Salam về việc phải dẫn nguồn bài viết,
      Nhưng không nhất trí việc trộm tình mà có thể tha thứ được. Vậy anh Salam ủng hộ kẻ thứ ba trong hôn nhân không? Với NT, nếu ai đó trộm thơ văn của mình thì cũng không quan trọng lắm, nhưng trộm tình của NT thì ...tạt a xít đó nha. Ha ha...

      Xóa
    4. Khổ ghê. Chuyện tình iu mà Salam mang sang nhà nhà khác, nói trước bàn dân thiên hạ thế này có chết không!
      Salam quên Ôm đi nhé! Công ty nếu có thì sẽ tên là Om Salam ( dịch ra là hầm Salam cho nhừ) nha!

      Xóa
    5. Om ơi, Salam giống như Tôn đại thánh ấy, có quẳng vào trong miệng núi lửa cũng không nhừ được đâu.

      Xóa
    6. Nhật Thành à
      Salam nỏ giỏi như rứa mô , đang còn non nớt lắm , vì vậy mới rất cần một vòng tay ÔM , chứ không cần OM nhọc lắm , già rồi mà bị OM thì có mà chết à . Chỉ cần ÔM ÔM Salam ÔM thui hì hì hì

      Xóa
  9. Cả nhà ơi ! Có cái này cho cả nhà thư giãn nè
    Bài viết của ông Đông La ". Tưởng êm nhung lụa hoá hầm chông gai "
    Sau đây là Đông La thông báo :
    - tôi thấy trên trang Http :// Giaovn . Blogspots . Com / của Giao có đăng lại bài còn nguyên văn lần đăng đầu của tôi , nên tôi đề nghị Giao gỡ xuống . Vì đã đăng công khai là muốn nhiều người đọc nên tôi rất mừng với những sự chia sẻ có thiện ý . Nhưng rõ ràng là tôi không đồng ý vói chuyện có những kẻ xấu , muốn đăng lại bài của tôi cho " Đồng bọn " mà tôi gọi là " Sâu bọ rắn rít " đầu " Không tích óc mà tích phân " ném đá . Tôi không chấp nên cũng chưa nghiên cứu xem chuyện tự tiện đăng lại bài của tôi là có vi phạm bản quyền , có phạm pháp không ? Tất nhiên nếu quá đáng là tôi sẽ xem và sẽ kiện nếu thấy cần thiết
    P/ s : Lão Giao đăng bài viết của Đông La là có thiện chí ( Hai người quen nhau ) . Nhưng không ngờ lại bị ném đá tơi tả , cũng giống như bạn của Đan Thuỳ đăng thơ của Mệ vậy . Đó cũng là kinh nghiệm cho những ai khi đăng bài viết của bạn bè , hay của người khác

    Trả lờiXóa
  10. 1.Đúng ra chị phải dẫn toàn bộ bài thơ của bạn chị, tiếp theo mới là bài thơ của chị để bạn đọc theo dõi.
    2. Chị bảo thơ là thứ cao lương mỹ vị mà chị chưa đủ trình độ... v.v..., nhưng bài thơ của chị không biết dùng từ nào khác để đánh giá, ngoài từ "rất hay"!
    3. Chị được đọc bài thơ của bạn chị trước không có nghĩa là bài thơ đó ra đời trước, và ngược lại. Nên chị réo tên ông Nguyễn Trọng Tạo ra đây, em nghĩ khoing phải là ý hay!
    4. Chuyện đạo văn giờ nhiều lắm. Nếu ta đã công bố một tác phẩm trên blog cá nhân thì sẽ có bằng chứng thời gian ở trên đó, còn nếu ta gửi tác phẩm cho bạn bè mà một ngày đẹp trời lại thấy nó mang tên tác giả khác thì... ráng chịu thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì...bài thơ của chị chỉ là họa lại cho vui vậy thôi, nó có đi từ trái tim đâu mà hay được?
      Chị réo tên ông NTT để mọi người tò mò đấy thôi, bài thơ nào cũng có thời gian ra đời của nó mà. Bài thơ của bạn chị ra đời sau bài của NTT 9 năm.

      Xóa
    2. Ối giời, giống như sinh đôi thế còn gì! Xấu hổ ghê!

      Xóa
    3. Mệ OM ơi !
      Salam nhớ Mệ gần chết đây nè , sao không trả lời đề nghị cửa Salam về việc thành lập công ty " Chửi thuê " ?
      Em đừng lo , không ai thuê , nếu như ế khách thì hai anh mình luyện " Chửi " với nhau dể nâng Leve lên .. He he he
      Chán cho OM quá thôi , tu chùa nào vậy cà .. Sao hiền khô quá dzậy .. Bất ngờ , bất ngờ , bất ngờ

      Xóa
  11. Gớm làng ta làm gì mà rộn cả lên vậy!
    Theo mình trộm tiền, gạo, thịt, cá, rau cỏ hay đồ dùng thì xấu đáng phê phán; còn "trộm" hay đạo thơ, văn cái của hữu danh vô thực này. Vả lại người ta thấy hay, thấy đẹp họ mới đạo ta phải thấy là vinh dự chứ, thế ta phải thấy là vinh dự chứ. Cácr làng ta các bố to đùng có bao giờ "trộm" tham ô thơ văn thơ đâu mà họ toàn trộm tiền, đất đấy thôi. Rõ vẽ!
    Cha tiên sư thằng trộm cứ nhè vào cỗ khó tính mà trộm, chả sang tớ có hàng khiêng bày ra đấy nhặt câu nào thì nhặt, bê cả cũng được. Tớ không những không chửi mà còn cám ơn. Thơ tớ không bán, không đăng báo(Kể cả báo liếp, báo phên) để cũng lâu lâu chưa đem đổ đi được lên mùi hăng hắc rồi, để tý nữa thành khẳn thì bỏ mẹ.
    Cứ ném đá vào người ta làm gì? tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là rộn làng, anh HT nhỉ?
      Biết đâu được, anh có đi khắp các trang mạng đâu mà dám chắc là không ai trộm của mình? Biết đâu một ngày nào đó em bắt gặp một bài thơ của anh trên báo mà mang tên tác giả khác? Khi đó em sẽ la lên rằng: "Bớ làng nước ơi! Anh Hải Thăng đạo thơ này!"

      Xóa
    2. Có bảo mình đạo trời, đạo đất, đạo cuốc ra, đạo người, đạo ngợm... mình cũng cóc sợ, cóc thèm cãi.
      Trong tập MEN THƠ mình đạo ối ra đấy, soi đi mà rêu rao. Như thế những người xưa nay chưa biết mình - Nay họ biết chả hóa ra mình nổi tiếng lên à! Giả sử thằng nào khùng kiện mình ra tòa - Tòa sử mình thế nào chả có báo đăng - Càng nổi tiếng. Tội này họ có sử nặng cũng chỉ tù án treo - Mỏi hơn tù ngồi tý - Chả tử hình đâu mà sợ. Có cái đếch gì mà rộn cả làng ra - Rõ chán.

      Xóa
    3. Hải Thăng ơi
      Thường thường thơ , văn dở dở ương ương thì người ta mới " Đạo " còn thơ của Bạn lấp lánh như sao mai như vậy , ai mà dám đạo cơ chứ .. Lộ liền
      Bữa mô Salam rảnh rỗi sẽ đưa thơ của Bạn sang một nhà khác. , để coi họ bình luận ra răng .. Thông báo trước là trang nhà của Salam . Xin chân chọng giái thiệu .. Trang. PHỌT PHẸT Blogsppt . Com . .. Hè hè hè .. Vui lắm vui lắm .. Hải Thăng nằm mơ cũng không thể nuốt nổi những còm nhận định về thơ của mình .. Hi hi hi

      Xóa
    4. Sao Salam không cho link cái trang Phọt Phẹt ấy mà cứ quảng cáo khơi khơi hoài vậy?

      Xóa
    5. Salam ơi thế giới lốc lờ ai chẳng biết cái trang ấy! Ông đừng xí xớn lang thang còm kiếc linh tinh , người ta cười !

      Xóa
  12. 1- "Ông Nguyễn Trọng Tạo này cũng thật là...Sao lại đạo thơ của bạn tôi cơ chứ!"
    Bạn xem lại kết luận này có vội vàng không. Nói tay đôi với ai đó còn được, đằng này lại đưa lên cho cả thế giới đọc.
    Chưa có bằng chứng nào để khẳng định là Tạo đạo thơ.
    * Bạn đọc bài Cuối năm ngẫu hứng chợ chiều của Tạo năm 2015 (sau lần đi VT)
    * Nhưng bài đó Tạo làm từ 11. 1993
    * Trong khi bài thơ của bạn NT làm từ cuối năm 2012
    * Bài thơ Tạo có trước bài thơ bạn NT 17 năm
    Nguyễn Trọng Tạo năm 1993 làm sao đạo được bài thơ làm ra sau đó 17 năm ????
    Bu không biết nhà văn bạn NT là ai nên không khẳng định được như anh Quang Thứ Trương rằng " Cái ông nhà văn bạn của em ko những đạo bài thơ đó của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo mà còn đạo nhiều bài thơ, nhiều đoạn thơ khác của người khác". Nhưng anh này đạo bài thơ Ngẫu hứng chợ chiều là chắc chắn.
    2- Để làm rõ vấn đề này bu đề nghị
    * Bạn hỏi thẳng người bạn nhà văn kia sự thực là thế nào
    * Bạn thông báo việc này cho Nguyễn Trong Tạo trên FB (thông báo chớ không quy kết ai đạo ai)
    3- Bu tui rất buồn cho bạn, một tài năng Văn Thơ Họa Nhạc như Nguyễn Trong Tạo lại mang tiếng đạo thơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, anh Bu rất thông thạo văn sử nhưng chưa thông phụ nữ. Phụ nữ Nhật Thành đang nói ngược để các anh tức mình đấy ạ!

      Xóa
    2. Anh đọc lại cái rep còm cho Anh Thư và cho OM của phụ nữ Nhật Thành mà xem! Phức tạp lắm! Hehe!

      Xóa
    3. Anh xã Bu thật thà rất đáng yêu! Điều này minh chứng cho những chuyện chị Hà kể về chồng mình hôm nói chuyện với các cô giáo là hoàn toàn chính xác!
      Nhưng em vẫn muốn lúc nào có điều kiện, anh đi SG, dự chuyên đề: "Những điều bạn cần biết về phụ nữ". Lớp học mở ở nhà lão Tan 262, do lão ấy trực tiếp biên soạn chương trình và giảng dạy. (Hình như không thu học phí. He he...)
      À mà thôi, anh xã hãy đừng hiểu nhiều như lão Tan để còn có thể yêu được phụ nữ, nha anh.

      Xóa
    4. Ừà - nên thêm vào là...lão Bu bận đọc sách thì cử vợ đi thay cũng tốt !

      Xóa
    5. Bu tui sẽ bỏ đọc sách đi học thầy tan-262, nhưng học lý thuyết thôi chớ bắt thực hành thì xin thầy tha cho . Chưa học thì không dám bén mảng tời đây nữa, sợ lắm rồi thầy ơi huhu

      Xóa
    6. ÔI, anh xã ơi! Mới hiểu phụ nữ có một chút thôi mà đã nói lời chia xa thế sao? Anh xã không sang thì em buồn lắm đó nha. Đừng giận nha anh!
      Mà anh cũng đừng lo, thầy chỉ dạy lí thuyết thôi, còn thực hành thì thầy cũng...không biết!

      Xóa
  13. Đính chính: 9 năm chớ không phải 17 năm

    Trả lờiXóa
  14. Ừà - nên thêm vào là...lão Bu bận đọc sách thì cử vợ đi thay cũng tốt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão cứ tưởng bở! Vợ anh xã là phụ nữ đấy! Nếu thiếu học trò thì gọi thêm Salam, Hòn Sỏi.

      Xóa
  15. dù chẳng phải nổi tiếng hay viết hay ho gì, nhưng cảm giác bài của mình mà bị mang về xào nấu khác đi tí, thậm chí bê nguyên xi mà chẳng thèm ghi tên mình hay đơn giản hơn là 2 chữ sưu tầm, em cũng cảm thấy khó chịu nữa chị .
    Đọc mà ...chẳng biết nói thế nào vì đều là người lớn và ít nhiều có tâm với con chữ, sao lại... thấy sao sao á chị.

    Trả lờiXóa