Mời bạn cùng chia sẻ với blog HƯƠNG NGÀN của Nhật Thành.

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

VUI THÁNG BA NGÀY TÁM!


Chiều mồng năm tháng ba, nhà thơ Vân Anh, chủ nhiệm câu lạc bộ "Phụ nữ với văn học nghệ thuật" gọi điện: 
- Sáng mai có cuộc giao lưu thơ - nhạc nhân dịp mồng 8/3, em xuống nhé?
- Dạ...
- Thấy tôi có vẻ lưỡng lự, chị bảo:
- Em có thể đi xe sớm, mọi người đợi em đấy. Làm muộn tí cũng được, thời gian cao su mà.
- Dạ...em sẽ cố gắng xuống chị ạ.
- Hay chị mời cả nhà thơ Ngọc Sơn để anh ấy chở em đi?
- Thôi chị ạ, em nhảy xe ca đi cho khỏe.
Thực tình thì tôi nghĩ, đã là ngày phụ nữ thì phải ăn mặc....cho ra dáng phụ nữ một tẹo.Chẳng lẽ với một cái váy ngắn, ngồi sau xe ôm eo người đàn ông không phải chồng, không phải người yêu mà diễu qua 6 huyện, một thị xã  và một  thành phố  với 120 km đường? Năm rưỡi sáng lên xe, vòng vèo bắt khách mãi tận 9 giờ mới tới nơi. Bước lên khỏi tầng 2 đã nghe véo von tiếng sáo và trong veo tiếng hát.


Tôi nhẹ nhàng bước vào phía cuối hội trường.Nhà thơ Vân Anh xuống, dắt tay tôi lên phía trên, giới thiệu  với mọi người:" Nhà văn Nhật Thành đã vượt 120 km đến với chúng ta, và giờ sẽ gửi tới chúng ta một bài thơ."



Một chút lúng túng vì bất ngờ, nhưng tôi kịp trấn tĩnh và đọc bài thơ  LÀ EM.Nhà thơ Thạch Quỳ khen bài thơ hay, xin chụp ảnh cùng tác giả với lời khẳng định: "Anh sẽ lên Quỳ Hợp và tìm gặp Nhật Thành". 



Cuộc giao lưu tiếp tục nóng lên và sôi sùng sục trong không khí của thơ, của nhạc và những điệu múa mềm mại, uyển chuyển.
                                       













Vừa giao lưu, vừa thưởng thức bữa tiệc nhẹ.

                                        

Và sang ngày mồng 7 tháng 3...



Lại tạo dáng trước khi vào chủ trì sinh hoạt câu lạc bộ LỬA XANH.





Tranh thủ ghi hình với các chị em trong tổ Văn


Chủ trì buổi sinh hoạt


Cô giáo Minh Tuyết  trình bày cảm nhận về bài thơ: "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" của Nguyễn Duy:
                                        


Cô giáo Võ Hồng Nhung chia sẻ những kiến thức nội trợ với tiêu chí: "Túi tiền công chức, thức ăn đại gia" nhờ sự giỏi giang, khéo léo của những người phụ nữ đảm đang:

                                         


Cô giáo Đặng Thủy chia sẻ những bí quyết làm đẹp: mái tóc, vóc dáng, làn da.

                                            


                     Và mọi người thảo luận sôi nổi...







 Tiếp tục là phần thi đấu bóng chuyền của 4 đội bóng: Hai đội  có tuổi đời từ 40 trở xuống, gọi là "U tiểu", hai đội  có tuổi đời từ 41 trở lên gọi là "U đại". Kết quả "U đại"  chiến thắng! Tôi làm đội trưởng một đội thắng nên cũng hơi phổng mũi!















 Và tất nhiên rồi, phần tiếp theo sẽ là giao lưu tại nhà hàng:



Ăn xong đã hơn 7 giờ tối. Năm nay các thầy không tặng hoa mà mời tất cả đi cafe tầng 7. Vì là quán cafe sang trọng về chỗ ngồi nên giá cả đắt gấp đôi các quán khác. Thôi thì mỗi năm chỉ có một ngày 8/3 nên các thầy"nghiến răng" làm đẹp lòng chị em trong trường. Tôi bận việc nhà, xin phép về trước, không ghi hình  được cuộc giao lưu vui vẻ trong ánh điện lấp lánh rọi xuống mặt hồ Thung Mây đẹp như cung điện trong cổ tích.

Ngày mai, mồng tám tháng ba
Sáng dạy học, trưa về nhà nấu cơm.
Và chiều chủ nhật buồn tênh...

Tối mai, tôi được mời tham dự NGÀY THƠ VIỆT NAM  của Hội VHNT tỉnh tổ chức tại Quỳnh Dị, Quỳnh Lưu. Nhưng thôi, mệt rồi, vả lại đi đêm sợ gặp ma lắm.
Nhân ngày 8/3, chúc toàn thể các blogger nữ nhận được thật nhiều tình cảm của mọi người. Chúc chị em luôn vui vẻ, trẻ trung và xinh đẹp!








25 nhận xét:

  1. Chúc mừng em có hai cuộc giao lưu Văn nghệ ở Câu lạc bộ Hội Văn nghệ Tỉnh và CLB Phụ nữ của Trường nhân dịp kỷ niệm ngày QTPN 8/3 nhiều ý nghĩa !
    Nhân dịp này anh chúc em thật mạnh khỏe, trẻ trung, thông minh xinh đẹp, tự tin và thành công, hạnh phúc trong cuộc sống nhé!
    Chúc em có nhiều niềm vui và đón nhận được nhiều tình cảm, lời chúc tốt đẹp của bạn bè người thân dành cho mình nhé!

    http://thuthuat.taimienphi.vn/cf/Images/ba/2015/2/anh-dong-8-3-doc-dao.gif

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Ừm, vui ngày mồng 6, mồng 7. Còn mồng 8 thì buồn Mưa à.

      Xóa
  3. Thích thế! Chúc Nhật Thành mãi trẻ trung xinh đẹp hạnh phúc và sáng tác ngày càng nhiều thơ hay, truyện đỉnh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị ạ. Thời gian này lo...yêu, không nghĩ ra được cái gì. He he...

      Xóa
  4. Buổi giao lưu và chia sẻ thơ rất ý nghĩa, chúc chị luôn có những sáng tác hay nhé. Hội thơ tổ chức ở Nghệ An, mà chị đi cách đó hơn trăm cây, vậy chị ở tỉnh nào hả chị>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ở Nghệ An em ạ. Nhưng tít trên miền rừng nên xuống thành phố hơi xa. Nếu đi o tô thì khoảng hơn 2 tiếng.

      Xóa
  5. Em nghe chị kể thấy vuithiệt, ít ra là gặp đc bạn bè cho thấy mình có ý nghĩa trong ngày của mình. Em thì thua rùi, gì gì chứ kêu em mà đứng nói trước đám đông như chị iu là em bó tay, hông biết nói gì lun, đơ lém. Em thích ngồi nghe người ta nói hơn. Nên, nếu có dịp tham gia dịp nào đó với chị, chắc chắn em sẽ...ngồi vỗ tay kịch liệt vì chị iu. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vốn nghề của chị là nói trước đám đông mà em. Nói nhiều rồi quen. Chị chỉ ngại khi nói trước ...ít người vì mình nói to quá! He he...

      Xóa
  6. Anh nhận được giấy mời của Hội Văn nghệ Nghệ An mình từ mấy hôm trước về dự đêm thơ Nguyên Tiêu kỷ niệm ngày Thơ VN của Tỉnh tổ chức tại trụ sở xã Quỳnh Dị, huyện Quỳnh lưu - Nay là phường Quỳnh Dị, Thị xã Hoàng Mai - vào chiều và đêm 8 / 3 năm 2015. Chiều qua trời mưa phùn và mệt tưởng ko đi được vì từ nhà anh tới Hội trường xa hơn chục km. Nhưng buổi chiều có xe của Hội VN cùng một số bạn Thơ đến chơi thăm nhà nên họ rủ anh đi cùng xe đến dự lễ Hội luôn cho vui.
    Khác với cuộc giao lưu Thơ, Nhạc CÂU LẠC BỘ PHỤ NỮ VỚI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT của Tỉnh mà Nhật Thành tham dự - Vì "có thực mới vực được đạo" nên đại biểu về dự hội được mời dùng cơm với đồ hải sản tại nhà hàng Sông Quê, cạnh cầu Đền Cờn ( bắc qua sông Mai, giáp ranh giữa Quỳnh Phương và Quỳnh Dỵ) do UBND Thị xã Hoàng Mai chiêu đãi. Khách mời dự kiến 100 suất nhưng thực tế phát sinh các cơ quan đoàn thể và hội viên các Câu lạc bộ cùng bạn bè yêu thơ các huyện, xã xung quanh kéo đến nhà hàng ngót 200 người nên Ban tổ chức, chủ nhà đăng cai phải huy động cấp tốc điều đầu bếp và cửa hàng xung quanh phục vụ kịp thời.cho khách. Hội Văn nghệ thị xã Thái Hòa cũng đi 3 xe con với hơn 20 người xuống dự . Riêng huyện Quỳ Hợp của Nhật Thành chắc đường xa hơn trăm km nên chỉ có nhà thơ Ngọc Sơn một mình một xe máy, ko có nàng nào ôm eo tháp tùng cùng đi. Kể cũng tiếc cho Ngọc Sơn và tiếc cho cả Nhật Thành ko đi được, nếu đi sẽ rất vui vì có nhiều người nhắc và hỏi thăm Nhật Thành. Hiii...
    Xong tiệc thì 7h 30 vào Hội Thơ nhạc. Khách đông chật cứng hội trường nhưng Chủ đề Thơ hơi hẹp. Vì theo chỉ đạo của Hội Nhà văn VN năm nay thì giao lưu Thơ hướng về biển đảo là chính. Mà chủ đề biển đảo thì trước đó Hội VN Nghệ An đã từng có một đêm tổ chức khá hoành tráng rồi, nên bây giờ lặp lại nghe ko còn hấp dẫn nữa trong không khí mùa Xuân với thi ca...
    Nhật Thành ko đi dự được nên anh sơ qua đôi nét cho biết thông tin vậy thôi. Ngọc Sơn ở lại ngày hôm nay mới về. Chắc về Quỳ Hợp, NS sẽ kể thêm chi tiết cho em rõ hơn...
    Anh chúc em vui khỏe và viết hay nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cảm ơn anh. Thu Việt rủ em đi ô tô và về Đến Cờn luôn nhưng em mệt lắm. Vả lại em không muốn đi qua đêm, tội các cháu ở nhà.
      Hì...dùng cơm với đồ hải sản, hấp dẫn thật đấy. Nhưng em thích ăn cái gì nhẹ nhẹ thôi, người mập quá rồi.
      Nhờ anh nói với mọi người, NT vẫn khỏe, khi nào ốm thì báo sau nha. Thời gian này em bận, không gặp Thái Tâm hay Ngọc Sơn và bạn bè văn nghệ sĩ quanh đây.Ít lâu nữa nghe bảo Hội có tổ chức gặp mặt đầu xuân, chắc là khoảng tháng...tám! He he...

      Xóa
  7. Giao lưu rộn cả phố phường
    Cào cào áo kép, áo đơn rực hồng
    Nếu mà trực tiếp ngắm trông
    Chắc điên chứ chả - Chỉ lòng xốn xang.
    .
    Trong các tuyển thủ bóng chuyền không hề thấy thủ quân NT đâu cả, nếu có các pha xoạc chân cứu bóng thì đăng lên cho mọi người thưởng thức tài nghệ, kiếm trận cười rộn rã cho vui.
    Trong bài NT có nhắc đến anh Lâm Ngàn bạn blog yahoo của mình; khi nào tiện Nhật Thành cho mình gửi lời hỏi thăm và chúc mừng tiểu thuyết TIÊNG THÉT LÔI TÒNG của anh đã đến tay bạn đọc (Rất chân thành chỉ là nhớ lại bạn cũ hỏi thăm thôi - Chớ hiểu lầm nhé). Ông này xem ảnh Avata trên yahoo cứ đinh ninh nhiều tuổi hơn mình đấy.
    Thằng em mình đã chúc mừng ngày 8/3 NT rồi; còn mình chả nhẽ thua nó. Nên có đôi vần vui vui thế này:
    Chúc em mồng tám tháng ba này
    Chạy lại chạy đi tựa cối xay
    Bỏ bữa giao lưu ăn Hải sản
    Thế mà em đã mệt lăn quay./.
    Vui nhé và mãi mãi vui như thế nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ thế, người đứng chụp ảnh thì làm sao mà vào trong ảnh được chứ! Nhưng quả thật, nếu chụp được hình ảnh NT trong trận đấu cũng vỡ bụng mà cười luôn. Tuy thế, nếu anh HT có dịp lên Quì Hợp gặp ông bạn Thái Tâm của blogyahoo xưa thì em xin được tiếp chiêu vài sec bóng chuyền. Thắng thua không biết trước nhưng em dai sức hơn là cái chắc!
      Còn tiểu thuyết của Thái Tâm có tên là TIẾNG THÉT TỒNG LÔI, dày gần 500 trang, in 59 cuốn và đã chia cho bạn bè hết.Hình như TT năm nay lên lão 60.
      Mồng tám tháng ba đã qua rồi
      Lời chúc muộn màng vẫn cứ vui
      Vòng 1, vòng 3 đều giảm cả
      Vòng 2 cứ tiến mãi không lùi!

      Xóa
    2. Vòng một teo đi tín hiệu buồn
      Vòng ba giảm xuống cũng xấu luôn
      Vòng hai tiến mãi vô cùng ngại
      Em biết ngại chi - Không hỡi em?
      .
      Vui với NT tý teo, tuy nhiên nếu không rèn luyện mà vòng hai nở qúa cỡ thì gay thật chứ chả đùa đâu. Nếu cần thiết cần tập luyện ở cường đọ cao mới đạt yêu cầu đấy NT ạ!
      Có lẽ năm nay anh Lâm Ngàn 60 thật. Vì năm ngoái anh ta 59 tuổi nên chỉ in 59 cuốn và với anh hết rôì cũng là đúng thôi.
      Anh Lâm Ngàn còn chơi blog không? Nếu còn NT cho mình địa chỉ để nối lai lại giao lưu với anh ấy. Hồi ở yahoo anh có đăng trích đoạn tiểu thuyết và mình có bình anh LN trao đổi lại rất chân thành. Mình quý LN là ở chỗ đó thôi.

      Xóa
    3. Xin lỗi NT mình đã để lại đống rác bên nhà.
      Phiền bạn đăng nhập và xoá tiếp giúp, để thế trông ái ngại quá
      Đên bước này chỉ có Quản Trị Viên mới xoá được thôi.
      Rất phiền.

      Xóa
    4. Được chưa? Hôm sau quản trị viên không xóa đâu nhá. HƯƠNG NGÀN cho phép mọi người rộng đường tranh luận, bày tỏ quan điểm, không sao cả. Chẳng ảnh hưởng gì tới hòa bình thế giới đâu anh Hải Thăng ơi!

      Xóa
  8. Hậu 8/3 thật an vui Nhật Thành nhé...

    Trả lờiXóa
  9. mừng bạn đã có ngày 8/3 tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  10. 1- Bu tui thần phục bạn có một trang blog thật hấp dẫn: Trắng đen rõ ràng, tròn đầy viên mãn. Gam màu chủ đạo vàng nâu mạnh mẽ, ấm áp.
    2- Bạn vượt đoạn đường 120 cây số về Vinh (?) trong vòng ba tiếng rưỡi để dự hội thảo "Phụ nữ với văn học nghệ thuật" là một nổ lực phi thường. Nhà văn NTH đọc thơ Thạch Quỳ và được nhà thơ hứa lên Quỳ Hợp chứng tỏ bạn trình bày rất đạt bài thơ Là em.
    3- Bu tui quen biết ba nhà thơ xứ Nghệ, đã từng đến nhà bu chơi (hồi đang ở Đồng Hới) là Võ Văn Trực, Nguyễn Bùi Vợi, Nguyễn Trọng Tạo. Tiếc là ông Vợi đã thành người thiên cổ. Riêng Tạo có nhiều kỉ niệm vì hồi Bình -Trị -Thiên hai chúng tôi đều là con rể Huế. Bu có đọc thơ Thạch Quỳ nhưng chưa được diện kiến nhà thơ.
    4- Có lẽ cô giáo - nhà văn Nhật Thành Hồ là người bạn ảo Nghệ An duy nhất cho tới nay của người gõ mấy dòng này. Trong khi đó Vinh, Nghệ An có quá nhiều kỉ niệm thời tuổi trẻ của bu… Đi Hà Nội về đến Vinh xem như đã tới nhà mình rồi. Ở đó bu còn một bà chị và nhiều bạn bè. Đặc biệt có cô bạn gái người Nam Phong Nam Đàn một thời sắc nước hương trời mà gần nửa thế kỉ chưa gặp lại. Nghe bảo nàng lưu lạc đâu trên Thanh Chương…Tự dưng muốn có một phép lạ, mà phép lạ thì luôn luôn ảo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Trang blog này NT chỉ làm được những việc cơ bản như: tạo trang, cài đặt nền, phông chữ...Còn phần trang trí hình ảnh động và chỉnh sửa cho cân đối thì phải nhờ anh Hải Thăng, Bu à.
      2. Thường hàng năm Hội VHNT vẫn tổ chức giao lưu thơ nhạc như vậy, nhưng NT chẳng mấy khi tham gia được. Đường xa thì không ngại lắm vì cũng chỉ đi trong ngày là về. Nhưng thường là bận. Năm nay phải đi, ngoài lí do cần "đổi gió" một chút thì còn vì muốn tặng tập truyện ngắn đầu tay cho bạn bè. Bài thơ LÀ EM của NT chứ không phải NT trình bài bài của Thạch Quỳ (Bu nhấn vào chữ LÀ EM màu đỏ sẽ thấy bài thơ đã đăng trong trang HƯƠNG NGÀN này. Nhà thơ Thạch Quỳ khen động viên ấy mà.
      3. Bu quen được cả 3 nhà thơ nổi tiếng ấy chứng tỏ Bu cũng "không phải dạng vừa đâu", đúng không?
      4. Cuối cùng, NT thắc mắc, trông ảnh Bu có vẻ nhỏ tuổi hơn NT, thế mà có cô bạn gái gần nửa thế kỉ chưa gặp lại?
      Khó tin lắm đó nha. He he...

      Xóa